Truy cập nội dung luôn

  Đảng - đoàn thể

CHI BỘ PHÒNG TỔ CHỨC, HÀNH CHÍNH, THÔNG TIN, TƯ LIỆU SINH HOẠT CHUYÊN ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TƯ TƯỞNG, ĐẠO ĐỨC, PHONG CÁCH HỒ CHÍ MINH VỀ “TÍNH TIỀN PHONG, GƯƠNG MẪU, ĐỔI MỚI, SÁNG TẠO TRONG THỰC THI CÔNG VỤ”.
Ngày đăng 24/04/2024 | 11:30 AM  | View count: 125

Thực hiện Kế hoạch số 28-KH/ĐU, ngày 08/3/2024 của Đảng ủy Trường, sáng ngày 23/4 Chi bộ phòng Tổ chức, hành chính, thông tin, tư liệu tổ chức sinh hoạt chuyên đề học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh về “tính tiền phong, gương mẫu, đổi mới, sáng tạo trong thực thi công vụ”.

      Tham dự buổi sinh hoạt chuyên đề có PGS.TS Phạm Minh Anh, Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng Nhà trường; đại diện Ban Thường vụ Đảng ủy, Chi ủy các chi bộ và toàn thể 21 đảng viên của Chi bộ phòng Tổ chức, hành chính, thông tin, tư liệu.

      Theo báo cáo đề dẫn, mục đích của buổi sinh hoạt chuyên đề là giáo dục đạo đức cách mạng cho cán bộ, đang viên, viên chức. Yêu cầu các đồng chí đảng viên tập trung vào đúng chủ đề, đúng nội dung, đảm bảo tính Đảng và tính khoa học; nghiêm túc, thiết thực, hiệu quả, phát huy tính chủ động, sáng tạo của mỗi đảng viên để việc học tập và làm theo Bác đạt kết quả thực chất; học tập chuyên đề phải gắn với thực hiện Nghị quyết TW 4 (khóa XII, XIII) về tăng cường xây dựng và chỉnh đốn Đảng, Nghị quyết đại hội lần thứ XIII của Đảng, Nghị quyết đại hội  Đảng bộ thành phố lần thứ XVII, Nghị quyết đại hội Đảng bộ các cấp và nhiệm vụ chính trị của Phòng và Nhà trường,...Từ đó nhận thức rõ hơn vai trò trách nhiệm của người đảng viên, từ thực trạng của Chi bộ sẽ đề ra phương hướng, giải pháp phù hợp với tình hình thực tế của đơn vị.

Quang cảnh buổi sinh hoạt chuyên đề

      Tại buổi sinh hoạt chuyên đề, các đồng chí đảng viên của chi bộ và các đồng chí trong Chi ủy các Chi bộ đã tham luận, trao đổi những câu chuyện sinh động, thực tế về tính tiên phong, gương mẫu, đổi mới, sáng tạo; những tư tưởng, phẩm chất, phong cách Hồ Chí Minh trong công tác xây dựng đảng; trách nhiệm nêu gương của cán bộ đảng viên trước quần chúng…

Một số hình ảnh tại buổi sinh hoạt chuyên đề

      Phát biểu tại buổi sinh hoạt chuyên đề, PGS.TS Phạm Minh Anh Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng Nhà trường đã cho biết thêm, về mặt lý luận, tính tiên phong, gương mẫu không phải là điều gì quá khó hiểu. Theo Bác, tiên phong đối với người đảng viên bao hàm từ việc lớn như chấp hành đường lối, chính sách của Đảng, luật pháp của Nhà nước, quy định của tập thể đến những việc bình thường như ăn, ở, mặc, sử dụng phương tiện đi lại... và phải được thể hiện ở mọi lúc, mọi nơi, mọi lĩnh vực, tự nhiên như cơm ăn, nước uống hằng ngày. Đồng chí cũng đánh giá cao Chi ủy đã chuẩn bị chu đáo cho buổi sinh hoạt chuyên đề được thành công, đóng góp vào việc tạo ra một đợt sinh hoạt chính trị của Đảng bộ Nhà trường.

Đồng chí Nguyễn Văn Hưng, Bí thư Chi bộ phát biểu kết luận buổi sinh hoạt chuyên đề

      Kết luận buổi sinh hoạt chuyên đề, đồng chí Nguyễn Văn Hưng, Bí thư Chi bộ đã tiếp thu các ý kiến đóng góp của buổi sinh hoạt chuyên đề và nhấn mạnh: Qua chuyên đề này mỗi cán bộ, đảng viên phải rút ra được những tồn tại, hạn chế trong thực hiện nhiệm vụ và phát huy hơn nữa vai trò tiền phong, gương mẫu của mỗi cán bộ, đảng viên nêu trong thực hiện chức trách, nhiệm vụ được giao, với phương châm “rõ người, rõ việc, rõ tiến độ, rõ trách nhiệm và rõ kết quả”; mỗi cán bộ, đảng viên phải tự soi, tự sửa, tự tu dưỡng, rèn luyện phấn đấu; giữ bản lĩnh chính trị vững vàng, đạo đức trong sáng, dám nghĩ, dám làm, dám chịu trách nhiệm để góp phần xây dựng chi bộ phòng Tổ chức, hành chính, thông tin, tư liệu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ./.

 

Tin và ảnh: Nguyễn Thị Thanh Hương

 

 

  Văn bản Nhà trường

  thời tiết

Hà Nội
Đà Nẵng
TP Hồ Chí Minh

  Thư viện ảnh