Truy cập nội dung luôn

  TIn mới nhận

GIỚI THIỆU SÁCH MỚI VAI TRÒ CỦA MẶT TRẬN TỔ QUỐC VIỆT NAM TRONG XU HƯỚNG QUẢN TRỊ NHÀ NƯỚC ĐƯƠNG ĐẠI: VẤN ĐỀ VÀ GIẢI PHÁP
Ngày đăng 21/04/2024 | 10:18 AM  | View count: 32

Trong quá trình toàn cầu hóa, hội nhập quốc tế cùng với sự phát triển mạnh mẽ của cuộc Cách mạng công nghiệp lần thứ tư đã đặt các quốc gia trước yêu cầu phải chuyển dịch từ mô hình quản lý sang quản trị. Quản trị quốc gia nói chung, trong đó có quản trị nhà nước đã trở thành xu hướng phổ biến trong tổ chức và hoạt động của các nhà nước đương đại.

      Ở Việt Nam, trong tiến trình xây dựng và hoàn thiện nhà nước pháp quyền xã hội chủ nghĩa của Nhân dân, do Nhân dân, vì Nhân dân, Đảng, Nhà nước đã có sự chuyển biến mang tính chiến lược trong tư duy và nhận thức khi chính thức ghi nhận tại Văn kiện Đại hội XIII của Đảng về chủ trương xây dựng nền quản trị quốc gia theo hướng hiện đại, hiệu quả. Để xây dựng thành công nền quản trị quốc gia theo hướng hiện đại đòi hỏi các chủ thể, trong đó có Mặt trận Tổ quốc phải tham gia tích cực và hiệu quả hơn nữa. Mặt trận Tổ quốc Việt Nam có vai trò to lớn trong xây dựng chính quyền nhà nước cũng như trong quản lý nhà nước và xã hội. Với tính chất là một chủ thể quan trọng, không thể thiếu trong quản trị nhà nước ở nước ta hiện nay, đòi hỏi Mặt trận Tổ quốc phải đổi mới vai trò cho phù hợp với xu hướng quản trị nhà nước đương đại.

      Cuốn sách Vai trò của Mặt trận Tổ quốc Việt Nam trong xu hướng quản trị nhà nước đương đại: vấn đề và giải pháp do PGS.TS. Nguyễn Quốc Sửu, Phó giám đốc Học viện Hành chính quốc gia biên soạn. Nội dung cuốn sách gồm có 4 chương:

       Chương I: Xu hướng quản trị nhà nước đương đại và vai trò của tổ chức xã hội.

       Chương II: Quản trị nhà nước ở Việt Nam và vai trò của Mặt trận Tổ quốc Việt Nam từ đổi mới đến nay.

       Chương III. Vai trò của Mặt trận Tổ quốc Việt Nam trong quản trị nhà nước hiện nay: thực trạng và những vấn đề đặt ra

       Chương IV: Hoàn thiện vai trò của Mặt trận Tổ quốc Việt Nam trong xu hướng quản trị nhà nước đương đại.

      Cuốn sách được Nhà xuất bản Chính trị quốc gia Sự thật phát hành tháng 12 năm 2023.

      Xin trân trọng giới thiệu đến bạn đọc!

 

 

                   Tin và ảnh: Phan Thị Thu Hiền – Phòng TC,HC,TT,TL

  Văn bản Nhà trường

  thời tiết

Hà Nội
Đà Nẵng
TP Hồ Chí Minh

  Thư viện ảnh