Skip to Content

  Tư liệu thư viện

GIỚI THIỆU SÁCH MỚI “PHONG CÁCH LÃNH ĐẠO HỒ CHÍ MINH VÀ SỰ VẬN DỤNG TRONG SỰ NGHIỆP ĐỔI MỚI HIỆN NAY”
Publish date 27/03/2023 | 3:14 AM  | View count: 200

Phong cách Hồ Chí Minh nói chung và phong cách lãnh đạo Hồ Chí Minh nói riêng là một bộ phận quan trọng trong toàn bộ di sản vô giá mà Người để lại cho Đảng và dân tộc Việt Nam. Phong cách lãnh đạo Hồ Chí Minh được hình thành trên cơ sở kế thừa những giá trị, cốt cách của con người, dân tộc Việt Nam; đồng thời tiếp thu tinh hoa giá trị phong cách lãnh đạo của nhân loại mà tiêu biểu là phong cách lãnh đạo của Chủ nghĩa Mác-Lênin.

      Chính nhờ sự kết hợp đó đã tạo nên ở Hồ Chí Minh hình ảnh mẫu mực về phong cách của một lãnh tụ, một nhà lãnh đạo gần dân, vì dân, để bất kỳ ai, ở đâu cũng đều kính trọng và mến mộ.

      Báo cáo chính trị trình Đại hội XIII của Đảng ghi rõ: “Tiếp tục đẩy mạnh xây dựng, chỉnh đốn Đảng, xây dựng Nhà nước pháp quyền xã hội chủ nghĩa và hệ thống chính trị toàn diện, trong sạch, vững mạnh. Đổi mới phương thức lãnh đạo, cầm quyền của Đảng. Xây dựng tổ chức bộ máy của hệ thống chính trị tinh gọn, hoạt động hiệu lực, hiệu quả… Xây dựng đội ngũ đảng viên và cán bộ các cấp, nhất là cấp chiến lược đủ phẩm chất, năng lực, uy tín, ngang tầm nhiệm vụ”.

      Để lãnh đạo đất nước vững bước theo định hướng xã hội chủ nghĩa, thực hiện thắng lợi nhiệm vụ công tác xây dựng Đảng mà Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng đề ra, cũng như thực hiện một cách có hiệu quả Kết luận số 01-KL/TW ngày 18-5-2021 của Bộ Chính trị về tiếp tục thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW ngày 15-5-2016 của Bộ Chính trị khóa XII “về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”, đòi hỏi Đảng cũng như mỗi cán bộ, đảng viên, nhất là cán bộ lãnh đạo phải không ngừng nâng cao trình độ về mọi mặt, học tập, vận dụng sáng tạo phong cách lãnh đạo Hồ Chí Minh trong hoạt động thực tiễn.

      Với ý nghĩa đó, Nhà xuất bản Lý luận chính trị xuất bản cuốn sách “Phong cách lãnh đạo Hồ Chí Minh và sự vận dụng trong sự nghiệp đổi mới hiện nay” do TS Đinh Ngọc Quý chủ biên. Nội dung cuốn sách gồm có 3 chương:

      Chương I: Phong cách lãnh đạo Hồ Chí Minh;

      Chương II: Thực trạng phong cách lãnh đạo của đội ngũ cán bộ lãnh đạo hiện nay theo phong cách lãnh đạo Hồ Chí Minh;

      Chương III: Xây dựng phong cách lãnh đạo cho đội ngũ cán bộ lãnh đạo hiện nay theo phong cách lãnh đạo Hồ Chí Minh.

      Trân trọng giới thiệu cuốn sách đến bạn đọc!

                   Tin và ảnh: Phan Thị Thu Hiền – Phòng TC,HC,TT,TL

  Văn bản Nhà trường

  thời tiết

Hà Nội
Đà Nẵng
TP Hồ Chí Minh

  Thư viện ảnh