Skip to Content

  Tư liệu thư viện

GIỚI THIỆU SÁCH MỚI “ĐẨY MẠNH LIÊGIỚI THIỆU SÁCH MỚI “ĐẨY MẠNH LIÊN KẾT VÙNG TRONG BỐI CẢNH HỘI NHẬP QUỐC TẾ”N KẾT VÙNG TRONG BỐI CẢNH HỘI NHẬP QUỐC TẾ”
Publish date 15/05/2023 | 3:11 AM  | View count: 120

Liên kết kinh tế là một xu thế tất yếu trong quá trình phát triển các địa phương, các vùng miền. Đây là một chủ trương lớn của Đảng và Nhà nước Việt Nam ngay từ giai đoạn đầu của thời kỳ Đổi mới.

      Thực tế những năm qua cho thấy từng địa phương không thể tự giải quyết một cách có hiệu quả nhiều vấn đề phát triển kinh tế, xã hội, môi trường của mình mà cần có sự phối hợp mang tính chất liên ngành, liên tỉnh, liên vùng để giảm thiểu tình trạng manh mún, chia cắt không gian hành chính, khắc phục tình trạng đầu tư dàn trải, trùng lặp, đồng thời phát huy tiềm năng, thế mạnh của từng vùng, từng địa phương trong cả nước.

      Cuốn sách “Đẩy mạnh liên kết vùng trong bối cảnh hội nhập quốc tế” do PGS, TS Nguyễn Mạnh Hùng chủ biên là sản phẩm của Đề án nghiên cứu “Những giải pháp thực hiện 6 nhiệm vụ trọng tâm trong Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng” do Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh chỉ trì, góp phần luận giải cơ sở lý luận và thực tiễn của chủ trương đẩy mạnh liên kết kinh tế vùng trong giai đoạn phát triển đất nước. Bằng những luận cứ khoa học, cuốn sách làm rõ sự cần thiết phải thúc đẩy liên kết các vùng kinh tế một cách đồng bộ như là một cách tiếp cận mới đối với sự phát triển kinh tế - xã hội của đất nước, cũng là một tất yếu khách quan trong bối cảnh nền kinh tế Việt Nam đang hội nhập sâu rộng vào khu vực và thế giới. Nội dung cuốn sách gồm có 3 chương:

      Chương I: Một số vấn đề lý luận và thực tiễn về liên kết kinh tế vùng.

      Chương II: Thực tiễn phát triển và liên kết kinh tế vùng giai đoạn 2011-2020.

      Chương III: Thúc đẩy đồng bộ liên kết vùng giai đoạn 2021-2030.

      Cuốn sách được Nhà xuất bản Lý luận chính trị phát hành quý IV năm 2022. Xin trân trọng giới thiệu đến bạn đọc!

                   Tin và ảnh: Phan Thị Thu Hiền – Phòng TC,HC,TT,TL

 

  Văn bản Nhà trường

  thời tiết

Hà Nội
Đà Nẵng
TP Hồ Chí Minh

  Thư viện ảnh