Skip to Content

  Tư liệu thư viện

GIỚI THIỆU SÁCH MỚI QUẢN LÝ CÔNG CHỨC THEO MÔ HÌNH CÔNG VỤ VIỆC LÀM Ở VIỆT NAM TRONG QUÁ TRÌNH HỘI NHẬP QUỐC TẾ
Publish date 21/04/2024 | 10:12 AM  | View count: 57

Đội ngũ công chức là một trong những bộ phận cấu thành quan trọng, quyết định chất lượng nguồn nhân lực công, góp phần vào sự phát triển chung của quản trị quốc gia theo hướng khoa học, hiện đại; là một trong những cầu nối quan trọng giữa Đảng, Nhà nước với Nhân dân. Việc quản lý công chức có hiệu quả, khoa học là một trong những vấn đề mang tính cấp bách, chiến lược của đất nước.

      Nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng xác định “Nâng cao chất lượng và cơ cấu lại đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức” là một trong những nhiệm vụ trọng tâm của Đảng và Nhà nước trong công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Chương trình tổng thể cải cách hành chính nhà nước giai đoạn 2021 – 2030 cũng đề ra mục tiêu xây dựng đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức chuyên nghiệp, có chất lượng cao, có số lượng, cơ cấu hợp lý.

      Với sự nỗ lực của các cơ quan hành chính nhà nước từ Trung ương đến địa phương, việc quản lý công chức theo mô hình công vụ việc làm đã đạt được những kết quả đáng khích lệ như: Hệ thống văn bản quản lý công chức đã bước đầu xây dựng khá hoàn chỉnh, việc thực hiện mô hình “Chính phủ nhỏ, xã hội lớn” tinh gọn bộ máy, việc tinh giản biên chế đã có những kết quả bước đầu sau nhiều năm nỗ lực của toàn hệ thống chính trị…

      Nhằm cung cấp cho bạn đọc có thêm tài liệu nghiên cứu, tham khảo, Nhà xuất bản Chính trị quốc gia Sự thật xuất bản cuốn sách Quản lý công chức theo mô hình công vụ việc làm ở Việt Nam trong quá trình hội nhập quốc tế do TS. Trần Thị Hải Yến, TS. Đàm Bích Hiên và TS. Ngô Văn Vũ đồng chủ biên. Nội dung cuốn sách gồm có 4 chương:

       Chương I: Công chức và quản lý công chức theo mô hình công vụ việc làm;

       Chương II: Quản lý công chức theo mô hình công vụ việc làm ở một số quốc gia trên thế giới;

       Chương III. Quản lý công chức theo mô hình công vụ làm việc ở Việt Nam hiện nay;

       Chương IV: Phương hướng và giải pháp quản lý công chức theo mô hình công vụ việc làm ở Việt Nam trong quá trình hội nhập quốc tế.

      Cuốn sách được Nhà xuất bản Chính trị quốc gia Sự thật phát hành tháng 11 năm 2023.

      Xin trân trọng giới thiệu đến bạn đọc!

 

                   Tin và ảnh: Phan Thị Thu Hiền – Phòng TC,HC,TT,TL

  Văn bản Nhà trường

  thời tiết

Hà Nội
Đà Nẵng
TP Hồ Chí Minh

  Thư viện ảnh