Skip to Content

  Hội thảo khoa học

TỔ CHỨC HỘI THẢO KHOA HỌC “TRƯỜNG ĐÀO TẠO CÁN BỘ LÊ HỒNG PHONG THÀNH PHỐ HÀ NỘI – TRUYỀN THỐNG 75 NĂM XÂY DỰNG VÀ PHÁT TRIỂN”.
Publish date 06/06/2024 | 4:32 PM  | View count: 156

Chiều ngày 06/6/2024, Hội đồng khoa học Trường ĐTCB Lê Hồng Phong đã tổ chức Hội thảo khoa học cấp Trường với chủ đề “Trường ĐTCB Lê Hồng Phong thành phố Hà Nội – Truyền thống 75 năm xây dựng và phát triển”.

       TS. Vũ Lộc An, Phó Hiệu trưởng, Phó Chủ tịch HĐKH; ThS. Nguyễn Như Khánh, Thư ký HĐKH Trường  chủ trì  Hội thảo. Dự Hội thảo có các đồng chí trong Ban Giám hiệu, HĐKH, cán bộ, giảng viên, viên chức, người lao động trong toàn Trường.

       Báo cáo đề dẫn do TS Vũ Lộc An, Phó Hiệu trưởng, Phó Chủ tịch HĐKH trình bày tại Hội thảo nhấn mạnh: Ngày 12 tháng 11 năm 1949, hội nghị Ban Chấp hành Đảng bộ Hà Nội thông qua “Nghị quyết án” tổ chức trường Đào tạo rèn luyện cán bộ chuẩn bị tổng phản công, lấy tên là Trường Lê Hồng Phong và phân công đồng chí Trần Quốc Hoàn, Bí thư Thành ủy kiêm Giám đốc Trường. Ở Sơn Tây hội nghị Tỉnh ủy họp từ ngày 01/6/1949 đến ngày 07/6/1949 đã quyết định thành lập Ban huấn luyện có chức năng nhiệm vụ tổ chức huấn luyện cả chính trị và văn hóa cho cán bộ đảng viên trong tỉnh. Đây có thể coi là tiền thân các Trường Chính trị của Hà Đông và Sơn Tây sau này.

       Ngày 22/10/1999, Thành ủy Hà Nội có Thông báo số 50/TB-TU nhất trí lấy ngày 12/11/1949 là ngày thành lập và cũng là ngày truyền thống của Trường Đào tạo cán bộ Lê Hồng Phong hiện nay.

TS Vũ Lộc An, Phó Hiệu trưởng, Phó Chủ tịch HĐKH Nhà trường

phát biểu khai mạc Hội thảo.

       Trải qua các giai đoạn lịch sử, Trường ĐTCB Lê Hồng Phong được hợp nhất từ nhiều trường tiền thân có tên gọi khác nhau và được hợp nhất với Trường Chính trị tỉnh Hà Tây sau khi điều chỉnh địa giới hành chính thành phố Hà Nội năm 2008, nhưng chức năng cơ bản và nhiệm vụ quan trọng của Nhà trường chủ yếu là đào tạo, bồi dưỡng cán bộ cho Thành phố có trình độ lý luận chính trị, hành chính, kỹ năng, nghiệp vụ công tác Đảng và các tổ chức chính trị - xã hội và nghiên cứu khoa học, tổng kết thực tiễn.

       Gần 75 năm qua, Trường Đào tạo cán bộ Lê Hồng Phong đã trải qua một chặng đường lịch sử với nhiều sự kiện quan trọng. Đó là một chặng đường đầy cam go, thử thách nhưng rất đáng tự hào đối với các thế hệ cán bộ, giảng viên, công chức, viên chức và học viên đã công tác và học tập tại trường về một ngôi trường mang tên người chiến sĩ cách mạng Lê Hồng Phong. Vì vậy việc tổ chức Hội thảo để tiếp tục khẳng định những bước trưởng thành và những truyền thống tự hào của Nhà trường là việc làm có ý nghĩa thiết thực, khơi dậy niềm tự hào cho mỗi cán bộ, giảng viên, viên chức và người lao động của Nhà trường về ngôi trường đã có lịch sử xây dựng và phát triển qua 2/3 thế kỷ.

       Ban tổ chức Hội thảo đã nhận được 39 tham luận của các tác giả trong và ngoài Trường. Tại hội thảo đã có 8 tham luận được trình bày và có 6 ý kiến thảo luận. Với niềm tự hào về truyền thống vẻ vang của Nhà trường, các ý kiến tham luận và thảo luận đã tập trung đi sâu phân tích lịch sử hình thành và phát triển; những truyền thống quý báu của Nhà trường và các khoa, phòng, tổ chức chính trị - xã hội; những thành tích trong công tác đào tạo, bồi dưỡng, nghiên cứu khoa học, nghiên cứu thực tiễn; về xây dựng phong cách giảng viên, viên chức Trưởng Đảng; về những đóng góp của Nhà trường đối với sự phát triển của Thủ đô; về văn hóa Trường Đảng; về những đóng góp của Nhà trường đối với sự phát triển của Thủ đô; về dự báo và định hướng phát triển của Nhà trường trong thời gian tới; về những giải pháp để quyết tâm xây dựng Trường ĐTCB Lê Hồng Phong trở thành trường chính trị chuẩn, trở thành trung tâm đào tạo bồi dưỡng cán bộ có uy tín của Thủ đô và đất nước.

Đại biểu phát biểu tham luận tại Hội thảo

       Phát biểu kết luận Hội thảo, TS Vũ Lộc An, Phó Hiệu trưởng, Phó Chủ tịch HĐKH biểu dương cán bộ, giảng viên, viên chức Nhà trường đã tích cực tham gia viết bài và tham dự, phát biểu ý kiến tại Hội thảo. Đồng chí Phó Hiệu trưởng Nhà trường khẳng định: Chặng đường 75 năm xây dựng và phát triển của Nhà trường là một chặng đường gian nan, thử thách, song dưới sự lãnh đạo của Thành ủy Hà Nội, lớp lớp cán bộ, giảng viên, viên chức Nhà trường đã không ngừng nỗ lực, viết nên những trang sử vẻ vang của Nhà trường, đóng góp quan trọng vào công tác đào tạo, bồi dưỡng cán bộ của Thủ đô; đội ngũ cán bộ, giảng viên, viên chức của Nhà trường không ngừng lớn mạnh, đáp ứng được yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới. Đó chính là những tiền đề quan trọng để tiếp tục xây dựng Nhà trường vững mạnh và phát triển trong thời gian tới.

       Phát huy truyền thống 75 năm xây dựng và phát triển của Nhà trường, đồng chí Vũ Lộc An kêu gọi cán bộ, giảng viên, viên chức Nhà trường nêu cao tinh thần đoàn kết, không ngừng phấn đấu vươn lên, đổi mới phương pháp giảng dạy, nghiên cứu khoa học, tổng kết thực tiễn, xây dựng văn hóa Trường Đảng, quyết tâm xây dựng Nhà trường trở thành trường chính trị chuẩn, xứng đáng là Trường Đảng mang tên đồng chí Cố Tổng Bí thư Lê Hồng Phong./.

 

Tin và ảnh: Vũ Hoài Nam

  Văn bản Nhà trường

  thời tiết

Hà Nội
Đà Nẵng
TP Hồ Chí Minh

  Thư viện ảnh