Skip to Content

  Hội thảo khoa học

KHOA XÂY DỰNG ĐẢNG TỔ CHỨC HỘI THẢO KHOA HỌC: “TÌM HIỂU Ý NGHĨA LỊCH SỬ VÀ THỜI ĐẠI CỦA HIỆP ĐỊNH GIƠNEVƠ 1954 - VẬN DỤNG TRONG GIẢNG DẠY TẠI KHOA XÂY DỰNG ĐẢNG”
Publish date 17/06/2024 | 2:42 PM  | View count: 108

Thực hiện Kế hoạch số 05-KH/TĐTCBLHP ngày 16/02/2024 về “Nghiên cứu khoa học, nghiên cứu thực tế, thao giảng, dự giờ năm 2024” của Trường Đào tạo cán bộ Lê Hồng Phong; sáng ngày 17/6/2024 Khoa Xây dựng Đảng tổ chức Hội thảo khoa học cấp khoa lần 2 năm 2024 với chủ đề “Tìm hiểu ý nghĩa lịch sử và thời đại của Hiệp định Giơnevơ 1954 - vận dụng trong giảng dạy tại Khoa Xây dựng Đảng”.

      ThS Đỗ Lê Triều, Trưởng khoa Xây dựng Đảng dự và chủ trì Hội thảo. Tham dự Hội thảo có các đồng chí cán bộ, giảng viên trong Khoa.

      Dưới sự lãnh đạo sáng suốt của Đảng Cộng sản Việt Nam, đứng đầu là Chủ tịch Hồ Chí Minh, quân và dân ta đã làm nên Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ “lừng lẫy năm châu, chấn động địa cầu”, trực tiếp đưa Việt Nam đến bàn đàn phán và ký kết Hiệp định Giơnevơ về đình chỉ chiến tranh, khôi phục hòa bình ở Đông Dương năm 1954. Phát biểu khai mạc Hội thảo, ThS. Đỗ Lê Triều - Trưởng khoa Xây dựng Đảng khẳng định: Hội thảo là dịp để các đồng chí giảng viên trong Khoa có thêm điều kiện tiếp tục nghiên cứu, nhìn nhận, đánh giá một cách đầy đủ, sâu sắc hơn bối cảnh lịch sử, diễn biến, kết quả và ý nghĩa lịch sử to lớn của Hội nghị và Hiệp định Giơnevơ; từ đó, rút ra những bài học kinh nghiệm quý báu đối với cách mạng Việt Nam và công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc hiện nay; qua đó, giúp nhận diện và đập tan những luận điệu sai trái của các thế lực thù địch nhằm phủ nhận những giá trị và ý nghĩa to lớn của Hiệp định Giơnevơ, góp phần bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng. Hội thảo cũng là cơ hội quý báu để Khoa Xây dựng Đảng tổ chức hoạt động sinh hoạt, trao đổi chuyên môn, qua đó, hình thành hệ thống tài liệu quan trọng trực tiếp phục vụ cho công tác giảng dạy các phần học do khoa đảm nhiệm.

ThS Đỗ Lê Triều, Trưởng khoa Xây dựng Đảng  phát biểu khai mạc Hội thảo

      Có 24 bài tham luận của cán bộ, giảng viên trong khoa gửi tới Hội thảo. Tại Hội thảo có 6 bài tham luận được trình bày và 4 ý kiến phát biểu thảo luận. Các ý kiến tham luận và thảo luận đã tập trung đi sâu, phân tích và làm rõ các nội dung: giá trị, ý nghĩa lịch sử, ý nghĩa thời đại của Hiệp định Giơnevơ; những bài học kinh nghiệm và sự vận dụng của Đảng Cộng sản Việt Nam sau 70 năm ký kết Hiệp định; những nội dung có thể vận dụng vào công tác giảng dạy các phần học do Khoa Xây dựng Đảng đảm nhiệm.

Giảng viên phát biểu tham luận tại Hội thảo

      Phát biểu kết thúc Hội thảo đồng chí Đỗ Lê Triều nhấn mạnh: “ Tìm hiểu ý nghĩa lịch sử và thời đại của Hiệp định Giơnevơ 1954 - vận dụng trong giảng dạy tại Khoa Xây dựng Đảng” là một chủ đề vừa mang giá trị lịch sử và thời đại, đáp ứng nhu cầu thực tiễn, nghiên cứu vận dụng vào công tác giảng dạy của Khoa. Đồng chí biểu dương các đồng chí giảng viên đã tích cực tham gia viết bài và tham luận tại Hội thảo, thể hiện tinh thần trách nhiệm với công tác giảng dạy và nghiên cứu khoa học. Những kết quả đã đạt được tại Hội thảo, nhất là những giá trị, ý nghĩa lịch sử và thời đại và những bài học kinh nghiệm rút ra từ Hiệp định Giơnevơ là những tư liệu và kiến thức quý báu để vận dụng vào quá trình soạn giảng chương trình giảng dạy Trung cấp LLCT của Khoa Xây dựng Đảng. Đồng chí Đỗ Lê Triều đề nghị các giảng viên của khoa nghiên cứu, vận dụng những kết quả của Hội thảo vào thực tiễn công tác giảng dạy của mình nhằm nâng cao chất lượng giảng dạy và học tập, góp phần lan tỏa giá trị, ý nghĩa và tầm vóc của Hiệp định Giơnevơ./.

 

Tin và ảnh: Nguyễn Thị Ánh Tuyết – Vũ Hoài Nam.

  Văn bản Nhà trường

  thời tiết

Hà Nội
Đà Nẵng
TP Hồ Chí Minh

  Thư viện ảnh