Skip to Content

  Hợp tác quốc tế

ĐOÀN HỌC VIÊN LỚP BỒI DƯỠNG GIẢNG VIÊN CÁC TRƯỜNG CHÍNH TRỊ - HÀNH CHÍNH CỦA ĐẢNG NHÂN DÂN CÁCH MẠNG LÀO THĂM VÀ LÀM VIỆC TẠI TRƯỜNG ĐTCB LÊ HỒNG PHONG THÀNH PHỐ HÀ NỘI
Publish date 03/08/2022 | 8:30 PM  | View count: 862

Chiều 03/8/2022, Đoàn cán bộ, giảng viên, học viên của lớp bồi dưỡng giảng viên các Trường Chính trị - hành chính của Đảng Nhân dân cách mạng Lào (do Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh đào tạo) đã đến thăm và làm việc tại Trường ĐTCB Lê Hồng Phong thành phố Hà Nội.

     Dự buổi làm việc có các đồng chí: TS. Nguyễn Thị Thanh Nhàn - Vụ trưởng Vụ Các trường chính trị; PGS.TS Hoàng Văn Nghĩa - Vụ trưởng Vụ Hợp tác quốc tế Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh và 15 học viên lớp bồi dưỡng giảng viên các Trường Chính trị - hành chính của Đảng Nhân dân cách mạng Lào là các đồng chí lãnh đạo và giảng viên các trường chính trị - hành chính cấp tỉnh của nước CHDCND Lào.

     Đón tiếp và làm việc với đoàn, về phía Trường ĐTCB Lê Hồng Phong thành phố Hà Nội có các đồng chí: PGS.TS Phạm Minh Anh - Bí thư Đảng uỷ, Hiệu trưởng; TS. Vũ Lộc An - Phó Hiệu trưởng; các đồng chí lãnh đạo các Khoa, Phòng của Trường ĐTCB Lê Hồng Phong thành phố Hà Nội.

     Tại buổi làm việc, đoàn đã nghe PGS.TS Phạm Minh Anh - Bí thư Đảng uỷ, Hiệu trưởng Nhà trường báo cáo khái quát quá trình hình thành và phát triển của Nhà trường, chức năng, nhiệm vụ, những kinh nghiệm trong công tác lãnh đạo và quản lý Nhà trường. Theo đó, Trường ĐTCB Lê Hồng Phong thành phố Hà Nội có những thuận lợi để thực hiện chức năng, nhiệm vụ đào tạo, bồi dưỡng và nghiên cứu khoa học, như: được sự quan tâm của Thành uỷ và các ban, ngành của Thành phố; Nhà trường giàu truyền thống với đội ngũ 106 cán bộ, giảng viên, viên chức, người lao động, (trong đó có 01 PGS.TS; 12 Tiến sỹ; 62 Thạc sĩ; 14 Cử nhân, 15 Cao đẳng, Trung cấp) có đủ phẩm chất, năng lực, thích ứng với công việc, có khát vọng nâng cao trình độ lý luận chính trị và các kiến thức chuyên môn, kỹ năng quản lý nhà nước, nghiên cứu khoa học.

PGS.TS Phạm Minh Anh - Bí thư Đảng uỷ, Hiệu trưởng Nhà trường

phát biểu tại buổi làm việc

     Trong những năm qua, Dưới sự lãnh đạo của Đảng ủy, Ban Giám hiệu, Nhà trường đã hoàn thành mọi kế hoạch đào tạo, bồi dưỡng do Thành ủy giao cho. Năm 2020: 71 lớp với 6.553 học viên; Năm 2021: 74 lớp với 6.035 học viên; Năm 2022: (6 tháng đầu năm) 60 lớp với 5.259 học viên. Trong những năm tới, dự kiến mỗi năm mở 20 - 30 lớp trung cấp lý luận chính trị, trong đó có các lớp do Ban Tổ chức Trung ương giao cho Trường đào tạo cho các cơ quan trung ương đóng trên địa bàn Hà Nội.

     Phát biểu tại buổi làm việc, PGS.TS Hoàng Văn Nghĩa - Vụ trưởng vụ Hợp tác quốc tế, Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh nhấn mạnh: Công tác cán bộ, huấn luyện cán bộ là công việc gốc của Đảng, sự thành công hay thất bại của sự nghiệp cách mạng, là tài sản vô giá của mối quan hệ giữa 2 nước, vì vậy hoạt động trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm trong đào tạo, bồi dưỡng cán bộ lãnh đạo, quản lý,  nghiên cứu  tư vấn chính sách giữa các các trường đào tạo, bồi dưỡng cán bộ của 2 nước có ý nghĩa vô cùng quan trọng và thiết thực trong việc góp phần tăng cường thúc đẩy và làm sâu sắc mối quan hệ hữu nghị vĩ đại, đoàn kết đặc biệt, hợp tác toàn diện giữa  hai Đảng, 2 Nhà nước và Nhân dân 2 nước trong bối cảnh quốc tế ngày nay.

PGS.TS Hoàng Văn Nghĩa - Vụ Trưởng Vụ Hợp tác quốc tế -, Học viện Chính trị  quốc gia Hồ Chí Minh

phát biểu tại buổi làm việc

     Để có những hiểu biết sâu sắc hơn về Trường, các học viên trong Đoàn công tác đã đề nghị được chia sẻ thêm về những kinh nghiệm trong công tác mở lớp, và chương trình đào tạo Trung cấp lý luận chính trị hiện đang thực hiện tại Trường ĐTCB Lê Hồng Phong.

     Trên cơ sở đó, PGS.TS Phạm Minh Anh đã có những chia sẻ, làm rõ hơn về công tác đào tạo, bồi dưỡng của Nhà trường, cũng như những kinh nghiệm của Nhà trường trong việc tổ chức, quản lý các lớp và nhiều vấn đề mà đoạn bạn quan tâm.

     Trong thời gian 2 tháng, lớp bồi dưỡng giảng viên các trường Chính trị - Hành chính của đảng Nhân dân Cách mạng Lào được đến Việt Nam, được nghiên cứu các chuyên đề lý luận như: “Bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái thù địch trong tình hình mới”; “Về xây dựng nền kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa”; “về chủ nghĩa xã hội và con đường đi lên chủ nghĩa xã hội ở Việt Nam”… Phần nghiệp vụ sư phạm và phương pháp giảng dạy gồm các chuyên đề: “Tổng quan về đổi mới phương pháp giảng dạy lý luận chính trị hiện nay”; “Phương pháp thuyết trình hiệu quả”; “ Phương pháp làm việc nhóm”… ngoài ra, lớp còn có thời gian thực hành phương pháp và nghiên cứu thực tế. Tổng số buổi thực học trên lớp là 40 ngày. Qua thời gian học tập, các đồng chí đã nhận thức sâu sắc được nhiều vấn đề mới, trao đổi một cách sôi nổi nhiều vấn đề quan tâm, chia sẻ được nhiều kinh nghiệm từ các trường chính trị của Việt Nam cũng như những kinh nghiệm của chính các giảng viên đến từ các trường chính trị của nước CHDCND Lào.

TS. Nguyễn Thị Thanh Nhàn - Vụ Trưởng Vụ Các trường chính trị, Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh

phát biểu tại buổi làm việc

     Thay mặt cho Đoàn, đồng chí Vụ trưởng Vụ Các trường chính trị Nguyễn Thị Thanh Nhàn đã phát biểu cảm ơn sự đón tiếp nồng nhiệt, trọng thị của trường ĐTCB Lê Hồng Phong để Đoàn có chuyến thăm và làm việc bổ ích, thiết thực, có nhiều kỷ niệm tốt đẹp về Thủ đô Hà Nội. Điều đó tiếp tục khẳng định tình hữu nghị son sắt, thuỷ chung, hữu nghị giữa hai nước Việt-Lào. Thời gian làm việc không dài nhưng đoàn đã được cung cấp những thông tin hết sức bổ ích. Đồng chí đánh giá, những chia sẻ của các đồng chí lãnh đạo Nhà trường rất toàn diện, sâu sắc, giúp học viên hiểu được bức tranh tổng thể quá trình phát triển của Trường với những kết quả thể hiện quyết tâm cao của toàn thể lãnh đạo, giảng viên, viên chức, người lao động trong Nhà trường. Đồng chí nhấn mạnh, các đồng chí giảng viên của nước CHDCND Lào sẽ có nhiều kinh nghiệm để vận dụng vào công tác giảng dạy và lãnh đạo của mình, Trường ĐTCB Lê Hồng Phong thành phố Hà Nội xứng đáng là điểm sáng trong hệ thống các trường chính trị cả nước, xin chúc cho tình hữu nghị của hai Đảng, hai Nhà nước Việt Nam- Lào đoàn kết hữu nghị hợp tác toàn diện mãi mãi xanh tươi, đời đời bền vững./.

Một số hình ảnh tại buổi làm việc

Tin: Nguyễn Thị Cẩm Thuý, Ảnh: Nguyễn Thị Thanh Hương

  Văn bản Nhà trường

  thời tiết

Hà Nội
Đà Nẵng
TP Hồ Chí Minh

  Thư viện ảnh