Skip to Content

  Hợp tác quốc tế

KẾT THÚC CHƯƠNG TRÌNH HỌC LỚP ĐÀO TẠO, BỒI DƯỠNG CÁN BỘ CÔNG TÁC ĐẢNG, ĐOÀN THỂ THỦ ĐÔ VIÊNG CHĂN, NƯỚC CỘNG HÒA DÂN CHỦ NHÂN DÂN LÀO NĂM 2024 TẠI THỦ ĐÔ HÀ NỘI
Publish date 27/07/2024 | 12:56 AM  | View count: 72

Sáng ngày 26/7, Lớp đào tạo, bồi dưỡng cán bộ công tác Đảng, đoàn thể cho cán bộ Thủ đô Viêng Chăn, nước Cộng hòa dân chủ Nhân dân Lào kết thúc chương trình học của khoá đào tạo, bồi dưỡng năm 2024 tại Thủ đô Hà Nội.

        Phó Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố Hà Nội Nguyễn Lan Hương đã trực tiếp trao đổi Chuyên đề về “Đổi mới nâng cao hiệu quả hoạt động của MTTQ và các tổ chức chính trị - xã hội; Xây dựng củng cố khối đại đoàn kết toàn dân của thành phố Hà Nội”, đây là chuyên đề thứ 10 và cũng là nội dung cuối cùng của chương trình khoá đào, bồi dưỡng cán bộ công tác Đảng, đoàn thể cho cán bộ Thủ đô Viêng Chăn, nước Cộng hòa dân chủ Nhân dân Lào năm 2024.

        Trước khi vào lớp, các đồng chí trong Ban chỉ đạo lớp, báo cáo và 31 học viên của lớp cán bộ công tác Đảng, đoàn thể của Thủ đô Viêng Chăn, nước Cộng hòa dân chủ Nhân dân Lào trang trọng tổ chức Lễ tưởng niệm đồng chí Nguyễn Phú Trọng - Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam.

Hình ảnh Lớp đào tạo, bồi dưỡng công tác Đảng, đoàn thể của Thủ đô Viêng Chăn,

nước Cộng hòa dân chủ Nhân dân Lào trang trọng tổ chức Lễ tưởng niệm đồng chí Nguyễn Phú Trọng

- Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam.

        Kết thúc buổi học, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Nguyễn Thị Tuyến đã chủ trì buổi chào xã giao đại diện Lớp đào tạo, bồi dưỡng về công tác Đảng, đoàn thể cho cán bộ Thủ đô Viêng Chăn, nước Cộng hòa dân chủ Nhân dân Lào trước khi kết thúc khóa đào đạo, bồi dưỡng tại Hà Nội.

        Cùng tham dự có các Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy: Trưởng ban Tổ chức Thành ủy Vũ Đức Bảo, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Thành ủy Hoàng Trọng Quyết, Trưởng ban Tuyên giáo Thành ủy Nguyễn Doãn Toản; Phó Chủ tịch HĐND TP Phạm Quí Tiên; PGS.TS Phạm Minh Anh, Hiệu trưởng Trường ĐTCB Lê Hồng Phong và các đồng chí trong Ban chỉ đạo lớp học.

Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Nguyễn Thị Tuyến chủ trì buổi tiếp.

        Phát biểu tại buổi tiếp, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Nguyễn Thị Tuyến cho biết, sau 2 tuần học tập tại Thủ đô Hà Nội, lớp học đã thực hiện và tuân thủ nghiêm túc kế hoạch học tập được Thành ủy hai Thành phố thống nhất. Đồng thời hy vọng, qua các buổi trao đổi tại lớp và thực tế, sẽ giúp các học viên có thêm kinh nghiệm, vun đắp thêm tình hữu nghị đặc biệt giữa hai Đảng, hai Nhà nước, hai Thủ đô ngày càng gắn bó hơn.

        Đồng chí cũng trao đổi thêm một số kết quả phát triển kinh tế-xã hội nổi bật của thành phố Hà Nội 6 tháng đầu năm 2024. Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Nguyễn Thị Tuyến nhấn mạnh: “Tuy thời gian học tập tại Hà Nội không dài, nhưng các bạn đã để lại những tình cảm tốt đẹp, ấm áp dành cho Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân Thủ đô, cũng như các cơ quan trực tiếp tổ chức lớp đào tạo. Tôi mong muốn cùng xây đắp tình cảm hữu nghị bền chặt giữa hai Đảng, hai Nhà nước, hai dân tộc và hai Thành phố Hà Nội - Viêng Chăn”

        Nhân dịp này, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Nguyễn Thị Tuyến thay mặt lãnh đạo Thành phố chân thành cảm ơn tình cảm, chia sẻ của bạn bè quốc tế, đặc biệt là của Đảng, Nhà nước và Nhân dân các dân tộc nước bạn Lào anh em trước sự ra đi của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng - người lãnh đạo đặc biệt xuất sắc của Đảng, Nhà nước và người con ưu tú của Thủ đô Hà Nội.

Quang cảnh buổi tiếp.

        Thay mặt lớp học, đồng chí Vi La Sắc Nam Mun Ty, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Trưởng ban Kiểm tra Đảng, Thanh tra Chính phủ Thủ đô Viêng Chăn - Trưởng đoàn cán bộ Thủ đô Viêng Chăn sang học tập tại Hà Nội cảm ơn tình cảm chân tình của lãnh đạo thành phố Hà Nội đã đành thời gian cho đoàn.

        Đồng chí chia sẻ, từ những ngày đầu tiên đặt chân đến Hà Nội đã nhận thấy Hà Nội xứng đáng là Thủ đô của Việt Nam, Hà Nội đã có những bước phát triển đột phá và thật tự hào khi được chứng kiến sự phát triển của Hà Nội. Đồng thời đồng chí cũng cho biết Thủ đô Viêng Chăn cũng đang tập trung giải quyết những khó khăn để tiếp tục củng cố, phát triển về công tác xây dựng Đảng, hệ thống chính trị; phát triển kinh tế - xã hội để ngày càng nâng cao chất lượng đời sống người dân.

        Đồng chí cảm ơn sự chia sẻ thẳng thẳn, cởi mở của các chuyên gia qua các chuyên đề tại lớp học, đặc biệt những kinh nghiệm quý báu khi được đi nghiên cứu, trao đổi kinh nghiệm thực tế tại một số quận, huyện của Hà Nội và sẽ áp dụng những kinh nghiệm này trong thực tế công tác. Tại buổi tiếp, đồng chí nhấn mạnh mối quan hệ hiếm có trên thế giới giữa hai Đảng, hai Nhà nước và hai Thủ đô và sẽ tiếp tục nỗ lực xây dựng mối quan hệ truyền thống tốt đẹp, thúc đẩy sự hợp tác toàn diện ngày càng bền chặt./.

Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Nguyễn Thị Tuyến

tặng quà và chụp ảnh lưu niệm cùng các học viên Lớp đào tạo, bồi dưỡng về công tác Đảng, đoàn thể

cho cán bộ Thủ đô Viêng Chăn - nước Cộng hòa dân chủ Nhân dân Lào.

 

 

Tin và ảnh: Nguyễn Thị Thanh Hương

  Văn bản Nhà trường

  thời tiết

Hà Nội
Đà Nẵng
TP Hồ Chí Minh

  Thư viện ảnh