Skip to Content

  KHOA LÝ LUẬN CƠ SỞ

GIỚI THIỆU SÁCH MỚI NHẬN DIỆN VÀ ĐẤU TRANH PHẢN BÁC CÁC QUAN ĐIỂM SAI TRÁI, THÙ ĐỊCH; BẢO VỆ NỀN TẢNG TƯ TƯỞNG CỦA ĐẢNG TRONG TÌNH HÌNH MỚI
Publish date 20/06/2024 | 3:48 PM  | View count: 85

Bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch là một nội dung cơ bản của cuộc đấu tranh tư tưởng, lý luận, liên quan trực tiếp đến công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng, xây dựng hệ thống chính trị trong sạch, vững mạnh; ảnh hưởng trực tiếp đến sinh mệnh của Đảng, sự tồn vong của chế độ, lợi ích quốc gia - dân tộc, cuộc sống hòa bình, hạnh phúc của nhân dân.

        Trước những diễn biến phức tạp và tác động mạnh mẽ của tình hình thế giới, khu vực và trong nước, nhiệm vụ bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch diễn ra trong bối cảnh mới, phức tạp và quyết liệt hơn. Các thế lực thù địch, phản động, cơ hội chính trị không từ một thủ đoạn nào để xuyên tạc bản chất khoa học, cách mạng của chủ nghĩa Mác - Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh, cản trở việc đưa chủ trương, đường lối của Đảng vào cuộc sống. Trong hoàn cảnh đó, việc quán triệt, triển khai và tổ chức thực hiện Nghị quyết số 35-NQ/TW ngày 22/10/2018 của Bộ Chính trị khóa XII “Về tăng cường bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch trong tình hình mới”; nâng cao nhận thức, hiểu biết; tinh thần trách nhiệm cho cán bộ, đảng viên, chiến sĩ và nhân dân, có ý nghĩa đặc biệt quan trọng, là nhiệm vụ cấp bách hiện nay. Đây là mệnh lệnh của cuộc sống, lời kêu gọi từ trái tim, đòi hỏi sự chung sức đồng lòng của toàn Đảng, toàn dân và toàn quân.

        Góp phần cung cấp thêm tài liệu, giúp cán bộ, đảng viên, chiến sĩ và nhân dân hiểu biết đầy đủ, sâu sắc hơn về bản chất, âm mưu, thủ đoạn, hoạt động chống phá của các thế lực thù địch; thể hiện rõ hơn thái độ kiên quyết, kiên trì đấu tranh bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng trong tình hình mới, Nhà xuất bản Chính trị quốc gia Sự thật xuất bản cuốn sách “Nhận diện và đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch; bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng trong tình hình mới” của Thiếu tướng, TS. Nguyễn Minh Thắng, Chính ủy Bộ Tư lệnh tác chiến không gian mạng (Bộ Tư lệnh 86), Bộ Quốc phòng và Thiếu tướng, PGS.TS.NGND. Nguyễn Bá Dương, Ủy viên Hội đồng Lý luận Trung ương, Trưởng Nhóm chuyên gia Ban Chỉ đạo 35 Quân ủy Trung ương, nguyên Viện trưởng Viện Khoa học Xã hội Nhân văn quân sự Bộ Quốc phòng. Cuốn sách gồm hai phần:

         Phần thứ nhất: Nhiệm vụ trọng yếu trong bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng.

         Phần thứ hai: Bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng - Mệnh lệnh của cuộc sống.

        Cuốn sách được Nhà xuất bản Chính trị quốc gia Sự thật phát hành tháng 12 năm 2024.

        Xin trân trọng giới thiệu đến bạn đọc!

 

                   Tin và ảnh: Phan Thị Thu Hiền – Phòng TC,HC,TT,TL

  Văn bản Nhà trường

  thời tiết

Hà Nội
Đà Nẵng
TP Hồ Chí Minh

  Thư viện ảnh