Skip to Content

  KHOA LÝ LUẬN CƠ SỞ

LỄ RA QUÂN HUẤN LUYỆN TỰ VỆ NĂM 2024
Publish date 26/06/2024 | 4:00 PM  | View count: 90

Chiều ngày 25/6, Ban Chỉ huy Quân sự Trường Đào tạo cán bộ Lê Hồng Phong thành phố Hà Nội tổ chức Lễ ra quân huấn luyện dân quân tự vệ năm 2024 cho Trung đội Tự vệ Trường Đào tạo cán bộ Lê Hồng Phong thành phố Hà Nội. Đồng chí Nguyễn Văn Hưng, Phó Chỉ huy trưởng, Trưởng phòng Tổ chức, hành chính, thông tin, tư liệu Nhà trường dự và phát biểu chỉ đạo.

        Trong thời gian 10 ngày, (Từ 07.30 ngày 25/6/2024 đến 17.30 ngày 06/7/2024) các chiến sĩ dân quân tự vệ sẽ được trang bị những kiến thức cơ bản với các nội dung: Giáo dục chính trị - Pháp luật: Thời gian 16 giờ; huấn luyện quân sự: Thời gian 30 giờ; hậu cần - Kỹ thuật (5 giờ).

Đồng chí Nguyễn Văn Hưng , Phó Chỉ huy trưởng, 

Trưởng phòng Tổ chức, hành chính, thông tin, tư liệu Nhà trường phát biểu tại Lễ ra quân

        Phát biểu tại buổi Lễ ra quân đồng chí Nguyễn Văn Hưng, Phó Chỉ huy trưởng, Trưởng phòng Tổ chức, hành chính, thông tin, tư liệu Nhà trường đã nhấn mạnh mục đích của khóa huấn luyện là nhằm giáo dục cho cán bộ, chiến sỹ Tự vệ tại chỗ hiểu được quan điểm, chủ trương của Đảng về chiến lược quốc phòng, vai trò nhiệm vụ công tác quân sự, quốc phòng đối với nhiệm vụ xây dựng và bảo vệ Tổ quốc trong tình hình mới; nâng cao bản lĩnh chính trị, nhận thức của mỗi cán bộ, chiến sĩ trong thực hiện nhiệm vụ, góp phần xây dựng đơn vị vững mạnh hoàn thành nhiệm vụ quân sự, quốc phòng địa phương của cơ quan năm 2024.

        Đồng chí cũng yêu cầu các chiến sĩ huấn luyện những kiến thức cơ bản về quân sự, sử dụng các loại vũ khí được trang bị, vũ khí tự tạo; biết chiến thuật tổ, Trung đội Tự vệ, đủ khả năng hoàn thành nhiệm vụ trong mọi tình huống. Tổ chức huấn luyện chặt chẽ, nghiêm túc, đủ quân số; làm tốt công tác chuẩn bị huấn luyện và công tác bảo đảm khác cho huấn luyện; vận dụng tốt các quan điểm, nguyên tắc và mối kết hợp trong huấn luyện; biết vận dụng vào thực tế khi có tình huống xảy ra và đặc biệt bảo đảm an toàn tuyệt đối về người và vũ khí trang bị trước, trong và sau khi huấn luyện./.

 

                                                                             Tin và ảnh: Nguyễn Thị Thanh Hương

  Văn bản Nhà trường

  thời tiết

Hà Nội
Đà Nẵng
TP Hồ Chí Minh

  Thư viện ảnh