Skip to Content

  TIn mới nhận

KHOA LÝ LUẬN CƠ SỞ - TRƯỜNG ĐTCB LÊ HỒNG PHONG TP HÀ NỘI TỔ CHỨC HỘI THẢO KHOA HỌC: “70 NĂM XÂY DỰNG VÀ PHÁT TRIỂN THỦ ĐÔ HÀ NỘI – GIÁ TRỊ VÀ SỰ VẬN DỤNG TRONG GIẢNG DẠY CÁC PHẦN HỌC TCLLCT Ở KHOA LÝ LUẬN CƠ SỞ”
Publish date 06/09/2024 | 3:05 PM  | View count: 36

Thực hiện Kế hoạch số 05 - KH/TĐTCBLHP ngày 16-02-2024 của Trường Đào tạo cán bộ Lê Hồng Phong về “Nghiên cứu khoa học, nghiên cứu thực tế, thao giảng, dự giờ năm 2024”, chiều ngày 05/9/2024, Khoa Lý luận cơ sở, Trường ĐTCB Lê Hồng Phong thành phố Hà Nội tổ chức Hội thảo khoa học cấp khoa lần thứ hai năm 2024 với chủ đề: “70 NĂM XÂY DỰNG VÀ PHÁT TRIỂN THỦ ĐÔ HÀ NỘI – GIÁ TRỊ VÀ SỰ VẬN DỤNG TRONG GIẢNG DẠY CÁC PHẦN HỌC TCLLCT Ở KHOA LÝ LUẬN CƠ SỞ”

        TS. Nguyễn Thị Hải Hà – Trưởng khoa chủ trì  Hội thảo, tham dự Hội thảo có các đồng chí cán bộ, giảng viên Khoa Lý luận cơ sở, Trường ĐTCB Lê Hồng Phong thành phố Hà Nội.

        TS. Nguyễn Thị Hải Hà – Trưởng khoa, chủ trì hội thảo đã trình bày Báo cáo đề dẫn trong đó khẳng định: Kỷ niệm 70 năm Ngày giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024) là dịp chúng ta nhìn lại một chặng đường lịch sử vẻ vang, bước trưởng thành và phát triển để thêm tự hào và trách nhiệm với Hà Nội; chung tay, góp sức đưa Thủ đô vượt qua mọi khó khăn, thách thức, cùng đất nước vững bước trên con đường đổi mới, hội nhập và phát triển, tiếp tục lập được những thành tựu mới, xứng đáng hơn nữa với niềm tin của Đảng, Nhà nước và đồng bào cả nước dành cho Thủ đô, để Thăng Long - Đông Đô - Hà Nội xứng đáng là Thủ đô Anh hùng của dân tộc Việt Nam Anh hùng. Với tư cách là cán bộ ,đảng viên của Trường Đào tạo cán bộ Lê Hồng Phong thành phố Hà Nội, toàn thể cán bộ giảng viên Khoa Lý luận cơ sở nghiên túc nghiên cứu, tìm hiểu và vận dụng những thành tựu, giá trị mà Thủ đô Hà Nội đã tạo dựng trong 70 năm xây dựng và phát triển trong giảng dạy các phần học Trung cấp LLCT và xác định đó không chỉ là trách nhiệm mà còn là niềm tự hào, khát vọng cống hiến của đội ngũ giảng viên Nhà trường trong quá trình xây dựng Hà Nội thực sự trở thành đô thị hiện đại, văn minh, giàu bản sắc.

TS. Nguyễn Thị Hải Hà - Trưởng khoa Lý luận cơ sở  phát biểu khai mạc Hội thảo

         Hội thảo đã nhận được 24 bài tham luận của các giảng viên trong khoa. Trong đó 06 bài tham luận đã được lựa chọn trình bày tại hội thảo. Ngoài ra các giảng viên đã có nhiều ý kiến phát biểu trực tiếp làm sâu sắc hơn các vấn đề xoay quanh chủ đề Hội thảo. Các bài viết và ý kiến phát biểu tập trung ôn lại một chặng đường lịch sử vẻ vang, bước trưởng thành và phát triển để thêm tự hào và trách nhiệm với Hà Nội; chung tay, góp sức đưa Thủ đô vượt qua mọi khó khăn, thách thức, cùng đất nước vững bước trên con đường đổi mới, hội nhập và phát triển, tiếp tục lập được những thành tựu mới, xứng đáng hơn nữa với niềm tin của Đảng, Nhà nước và đồng bào cả nước dành cho Thủ đô, để Thăng Long - Đông Đô - Hà Nội xứng đáng là Thủ đô Anh hùng của dân tộc Việt Nam Anh hùng; Trên cơ sở đó, Hội thảo làm rõ sự cần thiết phải vận dụng nội dung đó vào giảng dạy các học phần thuộc chương trình Trung cấp lý luận chính trị ở Khoa góp phần nâng cao hiệu quả đào tạo, bồi dưỡng cán bộ lãnh đạo, quản lý nhằn phát huy truyền thống vẻ vang của Thủ đô văn hiến và anh hùng.

Giảng viên trình bày tham luận tại Hội thảo

        Kết thúc Hội thảo đồng chí Nguyễn Thị Hải Hà - Chủ trì Hội thảo đã khẳng định lại những kết quả Hội thảo đã đạt được cũng như nêu ý nghĩa của chủ đề Hội thảo. Bên cạnh đó đồng chí đã biểu dương các giảng viên đã tích cực tham gia viết bài, tham luận tại hội thảo, thể hiện tinh thần trách nhiệm với công tác chuyên môn, tình yêu đối với Thủ đô và yêu cầu mỗi giảng viên tích cực nghiên cứu lý luận, bổ sung thực tiễn để nâng cao hơn nữa trình độ chuyên môn, nghiệp vụ, thực hiện tốt nhiệm vụ giảng dạy và nghiên cứu của Nhà trường góp phần phát triển Thủ đô ngày càng văn minh và hiện đại.

 

                                                                     Tin và ảnh: Lê Thị Thu Huyền 

  Văn bản Nhà trường

  thời tiết

Hà Nội
Đà Nẵng
TP Hồ Chí Minh

  Thư viện ảnh