Truy cập nội dung luôn

  Hội thảo khoa học

KHOA XÂY DỰNG ĐẢNG TỔ CHỨC HỘI THẢO VỚI CHỦ ĐỀ “LUẬT THỰC HIỆN DÂN CHỦ CƠ SỞ- VẬN DỤNG TRONG GIẢNG DẠY CÁC CHUYÊN ĐỀ TẠI KHOA XÂY DỰNG ĐẢNG”
Ngày đăng 13/09/2023 | 10:01 AM  | View count: 353

Thực hiện kế hoạch nghiên cứu khoa học năm 2023, sáng ngày 11/9/2023, Khoa Xây dựng Đảng tiến hành Hội thảo khoa học với chủ đề “Tìm hiểu Luật thực hiện dân chủ cơ sở- vận dụng trong giảng dạy các chuyên đề tại khoa Xây dựng Đảng”.

      ThS. Đỗ Lê Triều, Bí thư chi bộ, Trưởng khoa Xây dựng Đảng chủ trì Hội thảo, tham gia hội thảo có đầy đủ toàn thể các giảng viên trong khoa.

      Ban Tổ chức đã nhận được 18 bài tham luận từ các giảng viên trong khoa và lựa chọn 07 bài tham luận trình bày tại Hội thảo.

      Sau phần trình bày tham luận, các đại biểu dự hội thảo đã tiến hành trao đổi, góp ý thẳng thắn trên tinh thần trách nhiệm cao. Các ý kiến thảo luận dân chủ tại hội thảo đã góp phần bổ sung, hoàn thiện cho các tham luận và tập trung làm rõ những nội dung cơ bản, như: Sự cần thiết và căn cứ của Luật thực hiện dân chủ ở cơ sở; Những điểm mới trong Luật thực hiện dân chủ ở cơ sở. Bên cạnh việc làm rõ những nội dung cơ bản và những lưu ý khi thực hiện Luật, Hội thảo còn dành nhiều thời gian thảo luận về những vấn đề cụ thể xoay quanh nội dung phương châm “Dân biết, dân bàn, dân làm, dân kiểm tra, dân giám sát, dân thụ hưởng” được đề cập trong Luật. Trên cơ sở làm rõ những nội dung cơ bản về Luật thực hiện dân chủ ở cơ sở hội thảo đã đề cập tới vấn đề vận dụng Luật vào trong giảng dạy các chuyên đề tại khoa Xây dựng Đảng; Các ý kiến trao đổi đi đến thống nhất những nguyên tắc cần quán triệt và những điểm cần lưu ý khi vận dụng luật vào giảng dạy đối với các giảng viên trong khoa.

Giảng viên phát biểu tham luận tại Hội thảo

      Phát biểu kết thúc hội thảo đồng chí Đỗ Lê Triều đã biểu dương các giảng viên đã tích cực tham gia viết bài và tham luận tại Hội thảo, thể hiện tinh thần trách nhiệm với công tác chuyên môn (có đồng chí viết 02 bài gửi hội thảo). Đồng thời nhấn mạnh một số nội dung liên quan tới chủ đề hội thảo. Đồng chí chủ trì một lần nữa khẳng định ý nghĩa của việc nghiên cứu Luật thực hiện dân chủ ở cơ sở và vận dụng vào giảng dạy các chuyên đề tại khoa Xây dựng Đảng và yêu cầu mỗi giảng viên cần tiếp tục nghiên cứu lý luận, bổ sung thực tiễn để nâng cao hơn nữa trình độ chuyên môn để thực hiện tốt nhiệm vụ giảng dạy của Nhà trường đồng thời góp phần tuyên truyền để Luật thực hiện dân chủ ở cơ sở được hiện thực hóa trong cuộc sống.

Tin và ảnh: Lê Thu Hường

  Văn bản Nhà trường

  thời tiết

Hà Nội
Đà Nẵng
TP Hồ Chí Minh

  Thư viện ảnh