Truy cập nội dung luôn

  Hội thảo khoa học

KHOA LÝ LUẬN CƠ SỞ TRƯỜNG ĐÀO TẠO CÁN BỘ LÊ HỒNG PHONG TỔ CHỨC HỘI THẢO KHOA HỌC: “V.I. LÊNIN – LÃNH TỤ VĨ ĐẠI CỦA GIAI CẤP CÔNG NHÂN TOÀN THẾ GIỚI”
Ngày đăng 30/03/2024 | 4:06 AM  | View count: 57

Thực hiện Kế hoạch số 05 - KH/TĐTCBLHP ngày 16-02-2024 của Trường Đào tạo cán bộ Lê Hồng Phong về “Nghiên cứu khoa học, nghiên cứu thực tế, thao giảng, dự giờ năm 2024”, chiều ngày 28/3/2024, Khoa Lý luận cơ sở, Trường ĐTCB Lê Hồng Phong thành phố Hà Nội tổ chức Hội thảo khoa học cấp khoa lần thứ nhất với chủ đề: “V.I. Lênin – Lãnh tụ vĩ đại của giai cấp công nhân toàn thế giới”

      Tham dự Hội thảo có các đồng chí cán bộ, giảng viên Khoa Lý luận cơ sở, Trường ĐTCB Lê Hồng Phong thành phố Hà Nội.

Toàn cảnh hội thảo

      Khai mạc Hội thảo, ThS. Nguyễn Thị Ngân – Phó Trưởng khoa, chủ trì hội thảo đã trình bày Báo cáo đề dẫn trong đó khẳng định những đóng góp vô cùng to lớn của V.I.Lênin cho sự nghiệp giải phóng nhân dân lao động toàn thế giới, đấu tranh chống chủ nghĩa đế quốc, đấu tranh cho hòa bình, độc lập, tự do của các dân tộc. Qua đó, thấy rõ sự cần thiết của việc nghiên cứu, tìm hiểu, vận dụng những di sản của V.I Lênin để lại cho nhân loại tiến bộ cả trên phương diện lý luận tư tưởng và thực tiễn hoạt động cách mạng.

ThS. Nguyễn Thị Ngân - Phó Trưởng khoa Lý luận cơ sở

phát biểu khai mạc Hội thảo

       Hội thảo đã nhận được 24 bài tham luận của các giảng viên trong khoa. Trong đó có 6 bài tham luận đã được lựa chọn trình bày tại hội thảo. Ngoài ra các giảng viên đã có nhiều ý kiến phát biểu trực tiếp làm sâu sắc hơn các vấn đề xoay quanh chủ đề Hội thảo. Các bài viết và ý kiến phát biểu tập trung phân tích, làm rõ những cống hiến vĩ đại của V.I.Lênin, góp phần nhận thức sâu sắc giá trị của chủ nghĩa Mác - Lênin để luôn kiên định và vận dụng, phát triển sáng tạo phù hợp với từng điều kiện, từng hoàn cảnh, nhất là vận dụng sáng tạo tư tưởng của V.I.Lênin vào thực tiễn cách mạng Việt Nam trong thời đại mới. Đây là vấn đề có tính nguyên tắc, có ý nghĩa sống còn đối với chế độ ta, Đảng ta mà mỗi cán bộ, đảng viên phải thực sự thấm nhuần. Đồng thời, nghiên cứu vận dụng kho tàng tri thức đồ sộ và phong phú ở nhiều mặt, trên nhiều lĩnh vực của V.I.Lênin vào công tác giảng dạy, nghiên cứu khoa học, học tập và rèn luyện của cá nhân ở từng chuyên ngành. Qua đó, góp phần thực hiện sâu sắc Nghị quyết số 35-NQ/TW ngày 22/10/2018 của Bộ Chính trị về tăng cường bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác quan điểm sai trái, thù địch trong tình hình mới.

Giảng viên trình bày tham luận tại Hội thảo

      Kết thúc Hội thảo đồng chí Nguyễn Thị Ngân - Chủ trì Hội thảo đã khẳng định lại những kết quả Hội thảo đã đạt được cũng như nêu ý nghĩa của chủ đề Hội thảo. Bên cạnh đó đồng chí chủ trì đã biểu dương các giảng viên đã tích cực tham gia viết bài và tham luận tại hội thảo, thể hiện tinh thần trách nhiệm với công tác chuyên môn và yêu cầu mỗi giảng viên cần tiếp tục nghiên cứu lý luận, bổ sung thực tiễn để nâng cao hơn nữa trình độ chuyên môn để thực hiện tốt nhiệm vụ giảng dạy của Nhà trường.

 

                                                       Tin và ảnh: Lê Huyền – Đỗ Huy

  Văn bản Nhà trường

  thời tiết

Hà Nội
Đà Nẵng
TP Hồ Chí Minh

  Thư viện ảnh