Skip to Content

  Tin tức sự kiện

BẾ GIẢNG LỚP ĐÀO TẠO, BỒI DƯỠNG VỀ CÔNG TÁC CHÍNH QUYỀN CHO CÁN BỘ CỦA THỦ ĐÔ VIÊNG CHĂN, NƯỚC CỘNG HÒA DÂN CHỦ NHÂN DÂN LÀO NĂM 2024
Publish date 09/08/2024 | 8:06 AM  | View count: 219

Sáng này 09/8/2024, Thành ủy Hà Nội long trọng tổ chức Lễ bế giảng lớp đào tạo, bồi dưỡng về công tác chính quyền cho cán bộ Thủ đô Viêng Chăn, nước Cộng hòa dân chủ nhân dân Lào năm 2024. Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Nguyễn Thị Tuyến chủ trì Lễ bế giảng.

        Theo báo  tổng kết lớp học, trong 12 ngày học tập và nghiên cứu, lớp đào tạo, bồi dưỡng về công tác chính quyền cho cán bộ Thủ đô Viêng Chăn đã hoàn thành 10 chuyên đề trên lớp vào các buổi sáng, buổi chiều đi nghiên cứu thực tế tại các sở, ban, ngành, quận, huyện của thành phố Hà Nội và đặc biệt là 02 ngày đi tham quan, khảo sát nghiên cứu kinh nghiệm thực tiễn tại tỉnh Quảng Ninh.

        Thông qua khóa học đã giúp cho cán bộ của Thủ đô Viêng Chăn nghiên cứu, học hỏi kinh nghiệm trong công tác xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị trong sạch, vững mạnh; công tác quản lý Nhà nước, cải cách hành chính và xây dựng chính quyền điện tử. Qua đó, góp phần nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ của Thủ đô Viêng Chăn  đáp ứng yêu cầu phát triển trong giai đoạn hiện nay.

        Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Khăm Ma Seng Mi Xay, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Trưởng ban Tổ chức Thành ủy Thủ đô Viêng Chăn - Trưởng Đoàn cán bộ Thủ đô Viêng Chăn sang học tập và nghiên cứu tại Hà Nội cảm ơn tình cảm, sự quan tâm, tạo điều kiện của Đảng bộ, UBND, HĐND Thành phố và Trường ĐTCB Lê Hồng Phong trong quá trình tham gia lớp đào tạo, bồi dưỡng về công tác chính quyền và thực tế tại các đơn vị, địa phương.

Đồng chí Khăm Ma Seng Mi Xay, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy,

Trưởng ban Tổ chức Thành ủy Thủ đô Viêng Chăn -

Trưởng Đoàn cán bộ Thủ đô Viêng Chăn phát biểu tại Lễ bế giảng.

        Đồng chí cũng cho biết thêm, Thủ đô Viêng Chăn cũng đã có một số hoạt động nổi bật trong các lĩnh vực kinh tế, văn hóa xã hôi, những kinh nghiệm, bài học của Thủ đô Hà Nội, đặc biệt là các đơn vị đoàn được đến thăm quan, khảo sát thực tế rất thiết thực, có ý nghĩa quan trọng đối với các thành viên đoàn để nghiên cứu, vận dụng bài học hay, kinh nghiệm quý áp dụng vào thực tiễn công tác. Đồng chí Khăm Ma Seng Mi Xay mong muốn Thành ủy Hà Nội sẽ tiếp tục mở những khóa đào tạo, tập huấn để chia sẻ các kinh nghiệm cho đội ngũ cán bộ Thủ đô Viêng Chăn. Qua đó, góp phần duy trì, phát triển mối quan hệ truyền thống tốt đẹp, gắn bó giữa hai Đảng, hai Nhà nước và hai Thủ đô.

        Phát biểu tại Lễ bế giảng, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Nguyễn Thị Tuyến chúc mừng 31 đồng chí học viên của Lớp đào tạo, bồi dưỡng về công tác chính quyền cho cán bộ Thủ đô Viêng Chăn đã hoàn thành xuất sắc khóa học. Đồng chí nhấn mạnh một số kết quả nổi bật của lớp học, đặc biệt là thái độ và tinh thần học tập cầu thị, học hỏi, nghiêm túc của tất cả học viên. Đồng chí khẳng định, thông qua khóa học đã giúp cho cán bộ của Thủ đô Viêng Chăn nghiên cứu, tìm hiểu về kinh nghiệm trong công tác xây dựng chính quyền, xây dựng hệ thống chính trị trong sạch, vững mạnh, công tác quản lý Nhà nước, cải cách hành chính và xây dựng chính quyền điện tử.

Đồng chí Nguyễn Thị Tuyến, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy
 phát biểu tại Lễ bế giảng.

        Tại Lễ bế giảng, đồng chí Phó Bí thư Thường trực Thành ủy mong muốn các đồng chí học viên có thêm kinh nghiệm, thêm gắn bó, tình cảm với Thủ đô Hà Nội. Qua đó góp phần giữ gìn và bồi đắp truyền thống đoàn kết hữu nghị đặc biệt giữa hai Thủ đô Hà Nội - Viêng Chăn và hai nước Việt - Lào. Đồng chí cũng hi vọng từ những chuyên đề trao đổi trên lớp cũng như những kinh nghiệm thực tế tại các đơn vị, các thành viên trong Đoàn cán bộ Thủ đô Viêng Chăn sẽ vận dụng linh hoạt, áp dụng vào thực tiễn công tác tại địa phương, đơn vị mình công tác./.

 

Tin và ảnh: Nguyễn Thị Thanh Hương

  Văn bản Nhà trường

  thời tiết

Hà Nội
Đà Nẵng
TP Hồ Chí Minh

  Thư viện ảnh