Truy cập nội dung luôn

  TIn mới nhận

GIỚI THIỆU SÁCH MỚI ĐỊA CHIẾN LƯỢC VIỆT NAM TẦM NHÌN 2030 NHỮNG VẤN ĐỀ LÝ LUẬN, THỰC TIỄN VÀ THÍCH ỨNG CHÍNH SÁCH
Ngày đăng 30/09/2024 | 4:02 PM  | View count: 37

Góp phần cung cấp một cách tiếp cận khoa học về địa chính trị, địa chiến lược trong việc duy trì và mở rộng không gian chiến lược cho an ninh và phát triển của đất nước hiện nay và trong thập niên tới, Nhà xuất bản Chính trị quốc gia Sự thật xuất bản cuốn sách Địa chiến lược Việt Nam tầm nhìn 2030: Những vấn đề lý luận, thực tiễn và thích ứng chính sách do PGS.TSKH. Trần Khánh biên soạn. Nội dung cuốn sách gồm 4 phần:

        Phần thứ nhất: Cơ sở lý luận về địa chiến lược và vai trò của hoạch định chính sách phát triển quốc gia.

         Phần thứ hai: Thực tiễn địa chiến lược Việt Nam hiện nay và kinh nghiệm vận dụng địa chiến lược của một số nước trong khu vực.

         Phần thứ ba: Dự báo xu hướng biến động địa chính trị khu vực châu Á - Thái Bình Dương và tác động của chúng đến Việt Nam trong thập niên tới (đến năm 2030).

         Phần thứ tư: Thích ứng địa chiến lược của Việt Nam đến năm 2030.

        Trên cơ sở lý luận làm rõ địa chiến lược như là một đối tượng, một cách tiếp cận đặc thù của khoa học chính trị và là một cơ sở, công cụ để nhận diện, dự báo và hoạch định chính sách phát triển quốc gia, trước hết là đối ngoại; đồng thời đánh giá tác động của thực tiễn địa chiến lược Việt Nam và kinh nghiệm của một số nước trong khu vực (Trung Quốc, Thái Lan, Mianma và Xingapo) hiện nay cũng như dự báo xu hướng biến động địa chính trị, kinh tế khu vực châu Á - Thái Bình Dương trong thập niên tới đến không gian an ninh và phát triển của Việt Nam... cuốn sách đề xuất một số phương hướng, giải pháp địa chiến lược Việt Nam tầm nhìn đến năm 2030 nhằm góp phần làm tăng không gian chiến lược, vị thế quyền lực Việt Nam trong khu vực và trên thế giới.

        Cuốn sách được Nhà xuất bản Chính trị quốc gia Sự thật phát hành tháng 7 năm 2024.

        Xin trân trọng giới thiệu đến bạn đọc!

 

                   Tin và ảnh: Phan Thị Thu Hiền – Phòng TC,HC,TT,TL

 

 

  Văn bản Nhà trường

  thời tiết

Hà Nội
Đà Nẵng
TP Hồ Chí Minh

  Thư viện ảnh