Truy cập nội dung luôn

  TIn mới nhận

TỔ CHỨC TỌA ĐÀM KHOA HỌC: “TỰ HÀO TRUYỀN THỐNG KHOA XÂY DỰNG ĐẢNG TRƯỜNG ĐTCB LÊ HỒNG PHONG THÀNH PHỐ HÀ NỘI”
Ngày đăng 14/10/2024 | 1:36 PM  | View count: 87

Sáng ngày 14/10/2024, Khoa Xây dựng Đảng Trường Đào tạo cán bộ Lê Hồng Phong đã tổ chức Tọa đàm khoa học với chủ đề “Tự hào truyền thống Khoa Xây dựng Đảng Trường ĐTCB Lê Hồng Phong thành phố Hà Nội”.

        Dự buổi tọa đàm có các đồng chí: PGS,TS Phạm Minh Anh, Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng Nhà trường; TS Vũ Lộc An, Phó Hiệu trưởng; Nguyễn Huy Kiến, nguyên Phó Hiệu trưởng Nhà trường; các đồng chí nguyên là lãnh đạo và giảng viên của Khoa đã nghỉ hưu, đại biểu khách mời và toàn thể cán bộ, giảng viên của Khoa Xây dựng Đảng.

        TS Vũ Lộc An, Phó Hiệu trưởng Nhà trường; Th.S Đỗ Lê Triều, Phó Bí thư Đảng ủy, Bí thư chi bộ, Trưởng khoa Xây dựng Đảng; Th.S Nguyễn Hồng Sơn, Phó trưởng Khoa chủ trì tọa đàm.

PGS,TS Phạm Minh Anh, Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng Nhà trường

phát biểu chào mừng.

        Phát biểu chào mừng đại biểu về dự Tọa đàm, PGS,TS Phạm Minh Anh, Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng Nhà trường trân trọng ghi nhận công lao đóng góp của các thế hệ cán bộ, giảng viên các thời kỳ của Khoa Xây dựng Đảng đối với sự phát triển của Nhà trường. Đồng chí Hiệu trưởng tin tưởng, tiếp nối truyền thống tốt đẹp của Khoa, đội ngũ cán bộ, giảng viên đương nhiệm sẽ ra sức nỗ lực phấn đấu, đoàn kết xây dựng tập thể Khoa thực sự vững mạnh, đóng góp nhiều hơn nữa cho sự phát triển của Nhà trường trong giai đoạn phát triển mới.

Th.S Đỗ Lê Triều, Phó Bí thư Đảng ủy, Bí thư chi bộ,

Trưởng khoa Xây dựng Đảng phát biểu khai mạc tọa đàm

        Phát biểu khai mạc và đề dẫn Tọa đàm, Th.S Đỗ Lê Triều, Bí thư chi bộ, Trưởng khoa Xây dựng Đảng đã nhấn mạnh: Trường Đào tạo cán bộ Lê Hồng Phong thành phố Hà Nội được thành lập  ngày 12-11-1949 tại chiến khu kháng chiến theo “Nghị quyết án” của Thành ủy Hà Nội. Trong những năm đầu thành lập Trường, Khoa Xây dựng Đảng chưa được thành lập dưới hình thức một Khoa mà chỉ là tổ bộ môn Xây dựng Đảng sau đó mới phát triển trở thành Khoa Xây dựng Đảng. Quá trình hình thành và phát triển của Khoa gắn liền với sự phát triển và không ngừng mở rộng của Nhà trường, mà tiền thân từ những tổ bộ môn cho đến Khoa Xây dựng Đảng; Khoa Dân vận của Trường Đào tạo cán bộ Lê Hồng Phong, Trường Chính trị Hà Tây và hiện nay là Khoa Xây dựng Đảng Trường ĐTCB Lê Hồng Phong thành phố Hà Nội. Dù có nhiều khó khăn, thử thách, song những thế hệ giảng viên của Khoa đã đoàn kết bên nhau, giữ gìn và phát huy mạnh mẽ những truyền thống tốt đẹp của Khoa, thực hiện xuất sắc nhiệm vụ được giao​, được Thành phố và Nhà trường trao tặng nhiều danh hiệu cao quý. Vì vậy, buổi tọa đàm có ý nghĩa thiết thực, nhằm ôn lại lịch sử hình thành và phát triển của Khoa Xây dựng Đảng, nhìn nhận lại những thành tích, những đóng góp của các thế hệ cán bộ, giảng viên của Khoa. Qua đó, khẳng định vị thế, vai trò, trách nhiệm của Khoa Xây dựng Đảng trong công tác đào tạo, bồi dưỡng cán bộ cho Thủ đô và cả nước.

Đồng chí Nguyễn Huy Kiến, nguyên Phó Hiệu trưởng Nhà trường,

nguyên Trưởng khoa Dân vận phát biểu tại tọa đàm.

        Ban Tổ chức tọa đàm đã nhận được 15 bài tham luận của các tác giả nguyên là cán bộ, giảng viên và các đồng chí đang công tác tại Khoa Xây dựng Đảng. Tại buổi tọa đàm có 6 tham luận và 5 ý kiến phát biểu tại hội trường. Các tham luận và ý kiến phát biểu đã nêu bật quá trình hình thành và phát triển của các khoa tiền thân của khoa Xây dựng Đảng; những thành tích nổi bật của Khoa trong công tác đào tạo, bồi dưỡng cán bộ cho Thủ đô và các tỉnh Hà Tây (cũ), tỉnh Hòa Bình và những truyền thống tốt đẹp của Khoa mà lớp lớp các thế hệ cán bộ, giảng viên của Khoa đã xây dựng nên. Tọa đàm đã chỉ ra những thuận lợi, khó khăn đang đặt ra với Khoa Xây dựng Đảng trong quá trình tiếp tục đổi mới và phát triển trước những yêu cầu ngày càng cao của sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước và hội nhập quốc tế, đồng thời khẳng định Khoa cần tiếp tục rèn luyện đội ngũ giảng viên không chỉ có chuyên môn sâu rộng mà còn phải có bản lĩnh chính trị vững vàng, phẩm chất đạo đức trong sáng, góp phần giữ vững nền tảng tư tưởng của Đảng, giữ gìn sự đoàn kết thống nhất, đóng góp nhiều hơn nữa cho sự phát triển chung của Nhà trường trong thời gian tới.

TS Vũ Lộc An, Phó Hiệu trưởng Nhà trường phát biểu kết luận tọa đàm

        Phát biểu kết luận buổi tọa đàm, TS Vũ Lộc An, Phó Hiệu trưởng Nhà trường đánh giá cao công tác chuẩn bị và tổ chức tọa đàm của Khoa Xây dựng Đảng. Đồng chí cảm ơn các đồng chí nguyên cán bộ, giảng viên của Khoa và tập thể giảng viên đã có bài viết gửi về tọa đàm và đã phát biểu, thảo luận tại buổi tọa đàm. Phó Hiệu trưởng Nhà trường mong muốn, phát huy những truyền thống tự hào của Khoa Xây dựng Đảng, cùng với xu thế phát triển chung của Nhà trường có bề dày truyền thống 75 năm, đội ngũ cán bộ, giảng viên Khoa Xây dựng Đảng sẽ quyết tâm phấn đấu vươn lên, giữ gìn sự đoàn kết, thống nhất, xây dựng tập thể Khoa vững mạnh toàn diện, hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao.

Cán bộ, giảng viên Khoa Xây dựng Đảng dự tọa đàm

 

Tin và ảnh: Vũ Hoài Nam

  Văn bản Nhà trường

  thời tiết

Hà Nội
Đà Nẵng
TP Hồ Chí Minh

  Thư viện ảnh